Lượt xem: 754

Nữ võ sĩ Nguyễn Thị Huế Trân - Niềm tự hào của judo Sóc Trăng

Với bộ sưu tập 16 bộ huy chương các loại tại các giải đấu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, quốc gia và khu vực Đông Nam Á, Nguyễn Thị Huế Trân là một trong những nữ võ sĩ trẻ của tuyển judo Sóc Trăng đã thi đấu thành công không chỉ là niềm tự hào của judo Sóc Trăng mà còn góp phần vào thành tích chung của đoàn thể thao Việt Nam.

 


Nữ võ sĩ Nguyễn Thị Huế Trân vui mừng khi nhận được Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Pon Lư

 

    Tại lễ mừng công vận động viên, huấn luyện viên đạt thành tích trong Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 tại tỉnh Quảng Ninh diễn ra vào đầu đầu năm 2023, nữ võ sĩ Nguyễn Thị Huế Trân đã không giấu được niềm vui khi vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh: “Em rất vui mừng khi lần đầu tiên được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022, với thành tích đạt được 1 Huy chương đồng dưới 70kg nữ”.

    Điều vui mừng nhất trong đầu năm nay, Huế Trân cùng đội tuyển quốc gia tham dự Giải vô địch và vô địch trẻ judo Đông Nam Á 2023 tổ chức tại Penang (Malaysia). Trước sự tham gia tranh tài của các vận động viên đến từ 6 quốc gia, gồm Indonesia, Malaysia, Lào, Singapore, Thái Lan và Việt Nam, niềm vui đã đến với Trân khi giành được 1 Huy chương Bạc Giải vô địch và 1 Huy chương Vàng Giải vô địch trẻ Đông Nam Á. Huế Trân cho biết: “Lần đầu tiên ra đấu trường khu vực, tâm lý của em cũng rất lo. Nhưng nhờ được thầy luôn động viên nên em thi đấu thoải mái và theo sở trường, kỹ thuật, chiến thuật mà mình đã tập luyện. Khi giành được thành tích, em cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào về thành tích của mình tại các giải đấu”.

    Nữ võ sĩ trẻ Nguyễn Thị Huế Trân sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo thuộc ấp Định Hòa, xã Gia Hòa 1, huyện Mỹ Xuyên. Đến với môn judo trong đợt tuyển sinh vào dịp hè năm 2016, do thầy Nguyễn Minh Thi tuyển chọn để đào tạo vận động viên năng khiếu thuộc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục - thể thao tỉnh (nay là Trung tâm Văn hóa - Thể thao tỉnh). Huế Trân kể lại: “Lúc đầu cha mẹ không muốn cho con gái đi xa, nhưng vì thấy em quyết tâm nên được cha mẹ chấp thuận. Lúc đó, em rất vui mừng và chưa hình dung môn judo như thế nào. Bước vào môi trường sinh hoạt tập thể và tập luyện môn judo, bản thân em cảm thấy bỡ ngỡ, nhớ nhà, nhớ người thân yêu trong gia đình. Nhưng nhờ được thầy an ủi, động viên tinh thần nên em dần cảm thấy yên tâm và cố gắng tập luyện chăm chỉ, phấn đấu để trở thành vận động viên chuyên nghiệp trong tương lai”.

    Nhờ năng khiếu sẵn có và sự quyết tâm chịu khó tập luyện, bản thân Huế Trân luôn phấn đấu để vượt qua thử thách của từng đối thủ, thậm chí phải chịu những cơn đau do chấn thương trong thi đấu để vươn đến thành công. Từ năm 2017 đến nay, Huế Trân đã có bộ sưu tập với 16 huy chương các loại tại các giải đấu trong và ngoài nước. Riêng năm 2022, Huế Trân đã đóng góp thành tích cho đoàn thể thao tỉnh Sóc Trăng và Việt Nam, với thành tích 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.

    Huấn luyện viên Nguyễn Minh Thi, người dìu dắt và chỉ dẫn Huế Trân suốt nhiều năm qua chia sẻ: “Những thành tích Huế Trân đạt được là kết quả của quá trình nỗ lực rèn luyện, thi đấu cống hiến. Đây là một trong những học trò đầy triển vọng trong tương lai của đội tuyển judo Sóc Trăng. Trong quá trình tập luyện và thi đấu, em luôn chấp hành tốt những quy định của Nhà nước cũng như của Trung tâm. Ngoài ra, em luôn có lối sống lành mạnh, tác phong và đạo đức tốt, có mối quan hệ tốt với thầy cô, các bạn vận động viên, hòa đồng với bạn bè trong tập luyện, chu đáo, phấn đấu hết mình đạt thành tích cao”.

    Với những thành quả giành được trong suốt thời gian qua, kỳ vọng nữ võ sĩ trẻ Nguyễn Thị Huế Trân sẽ phát huy hết tài năng của mình để tiếp tục đóng góp những thành tích cho đoàn thể thao Sóc Trăng nói riêng và Việt Nam nói chung tại các đấu trường quốc gia và quốc tế.

Pon Lư



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 8033
  • Trong tuần: 78,740
  • Tất cả: 11,802,060